MacBook có bền không? Liệu MacBook có xài được nhiều năm không? Đây là câu trả lời cho bạn

MacBook có bền không? Liệu MacBook có xài được nhiều năm không? Đây là câu trả lời cho bạn

MacBook có bền không? Liệu MacBook có xài được nhiều năm không? Đây là câu trả lời cho bạn

MacBook có bền không

Nguồn: Digital Trends

MacBook đang được nhiều người dùng lựa chọn vì tính tiện dụng cũng như phổ biến. Vì hiện tại MacBook dần được sử dụng nhiều hơn nên việc người dùng quan tâm đến những tính năng, độ bền của thiết bị hơn. Vậy MacBook có bền không? Cùng mình tìm hiểu ngay nhé!

1. MacBook có bền không?

Chiếc MacBook đầu tiên được Apple cho ra mắt vào giữa năm 2006 và đã trở thành dòng máy tính xách tay hàng đầu của Apple cũng như trên thị trường vào thời điểm đó. Ở thời điểm đó, dù MacBook vẫn chưa được trang bị cho mình những chất liệu tốt nhất và bền bỉ nhưng với hệ điều hành macOS thì chiếc MacBook này vẫn trường tồn theo thời gian.

MacBook có bền không

Nguồn: Engadget

Ở những năm tiếp theo cho tới thời điểm hiện tại, MacBook đã được Apple trang bị cho mình những chất liệu bền bỉ hơn để đúng với những gì mà Apple hứa hẹn MacBook sẽ đem lại cho người dùng đó là sự mạnh mẽ, bền bỉ theo thời gian, giúp người dùng có trải nghiệm tốt nhất. Với các chất liệu bền bỉ được sử dụng trên MacBook như Magie, Polycarbonate và nhôm nguyên khối thì các dòng MacBook sẽ là thiết bị bền bỉ theo thời gian nhất đến từ Apple. Cùng với đó là hệ điều hành độc quyền macOS thì MacBook sẽ luôn là dòng máy tính xách tay có thời gian sử dụng nhiều nhất trên thị trường.

MacBook có bền không

Nguồn: CNET

2. Thiết kế nguyên khối

Trên thị trường máy tính xách tay hiện nay, có rất nhiều dòng máy tính vẫn sử dụng cho mình một thiết kế bằng nhựa để tiết kiệm chi phí và có thể chạm tới được nhiều người dùng hơn. Nhưng với MacBook thì cho tới thời điểm hiện tại thì vẫn trung thành với thiết kế nguyên khối của mình. Với giá thành cao hơn nhưng với thiết kế nguyên khối sẽ mang tới cho người dùng một thiết bị cực kỳ bền bỉ, sang trọng so với các thiết bị làm bằng nhựa hoặc kim loại hoàn toàn.

MacBook có bền không

Nguồn: Engadget

Thiết kế nguyên khối đến từ MacBook sẽ có những ưu điểm mà người dùng cũng như chuyên gia đánh giá cực kỳ cao như:

  • Độ bền cực kỳ cao nhờ vào cấu trúc nguyên khối ít bị uốn cong cũng như chịu được những lực tác động lớn lên thiết bị.
  • Mang tới cho người dùng một khối lượng thiết bị vô cùng nhẹ nhàng, giúp người dùng dễ dàng mang đi lại, làm việc ở nhiều nơi hơn.
  • Mang tính thẩm cao, làm cho máy tính xách tay của bạn trở nên sang trọng.

MacBook có bền không

Nguồn: Applesfera

3. Phần cứng

Ngoài thiết kế nguyên khối ra thì phần cứng trên MacBook được Apple trang bị cũng góp phần tạo nên sự bền bỉ có trên MacBook. Với ổ cứng SSD được trang bị trên MacBook sẽ giúp bổ sung dung lượng lưu trữ, tốc độ truyền các dữ liệu, bảo mật tốt hơn, từ đó nâng cao khả năng xử lý công việc cực kỳ hiệu quả. Ngoài ra để có thể giúp MacBook có thể bền bỉ hơn thì bạn chỉ cần nâng cấp SSD có trên MacBook.

MacBook có bền không

Nguồn: Apple

Ngoài ra các phần cứng, phụ kiện được trang bị trên MacBook như bàn phím, nguồn, cổng sạc,... cũng đã được Apple mang tới những chất liệu tốt nhất cho người dùng. Vì vậy những phần cứng trên MacBook ngoài sự bền bỉ ra thì còn mang tới những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

MacBook có bền không

Nguồn: Le Parisien

4. Màn hình

Màn hình Retina có trên các dòng MacBook là một trong nhiều công nghệ được Apple trang bị để mang tới những trải nghiệm tốt nhất. Ngoài ra các công nghệ khác như độ sáng cải tiến, True Tone Technology, tấm nền IPS, LED Backlit,... cũng sẽ trường tồn theo thời gian và vẫn hỗ trợ người dùng tốt trong thời gian sử dụng dài lâu. Với các công nghệ này sẽ có thể giúp người dùng sử dụng tốt trong tương lai mà không lo lạc hậu về công nghệ đối với các đối thủ khác.

MacBook có bền không

Nguồn: 9to5Mac

5. Nhiệt độ

Cuối cùng, với thiết kế nguyên khối trên thì vấn đề nhiệt độ cũng được nhiều người dùng quan tâm vì với thiết kế này thì khả năng làm mát thụ động cũng như với các dòng MacBook Air đều không được trang bị quạt tản nhiệt. Tuy nhiên với các công nghệ mà Apple trang bị cho MacBook như hệ thống làm mát tích cực thì bạn cũng không cần quá lo lắng về nhiệt độ trên các dòng MacBook. Với công nghệ làm mát ngày càng nâng cấp thì chiếc MacBook cũng sẽ càng bền bỉ theo thời gian hơn.

MacBook có bền không

Nguồn: Macworld

Vậy là mình đã chia sẻ xong cho bạn các thông tin liên quan tới độ bền của MacBook rồi. Hi vọng rằng những thông tin trên sẽ hữu ích đối với bạn.

Đang xem: MacBook có bền không? Liệu MacBook có xài được nhiều năm không? Đây là câu trả lời cho bạn